วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

สรุปการฝึกงาน 4 เดือนที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด มหาชน (บริษัท จี-พาเทนท์ จำกัด)

การฝึกงานที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด มหาชน (บริษัท จี-พาเทนท์ จำกัด)
ได้รับมอบหมายงานให้อยู่ในตำแหน่งงาน ดูแลด้านงานธุรการฝ่ายกฎหมายและดูแลการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงาน
จากการฝึกงานนั้นทำให้รู้ว่าการทำงานที่แท้จริงแล้วนั้นเป็นอย่างไร เริ่มตั้งการที่ตื่นแต่เช้าเพื่อเข้างานให้ตรงต่อเวลาและการเลิกงาน ทำให้เราเป็นคนมีระเบียบมากขึ้น การที่เราต้องออกไปติดต่องานข้างนอกซึ่งเป็นบุคคลที่เราไม่รู้จัก ทำให้เรามีความอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักพูดขอคำชี้แนะได้ และอีกทั้งทำให้เรารู้ว่า การที่เราเข้าไปทำงานในองค์กรใหญ่ ๆ เราต้องมีการ Active ตัวเองอยู่ตลอดเวลา นั้นแปลว่าเราต้องรู้จักแสวงหาความรู้เพื่อให้เป็นนักศึกษาฝึกงานที่มีคุณภาพ ต้องรู้จักวางตัว จะเอานิสัยแบบเด็กในวัยเรียนมาใช้นั้นไม่ได้แล้ว ในการฝึกงานนั้น ในพนักงานบริษัทถ้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ในตัวผมเองสามารถแนะนำและสอนวิธีการที่ถูกต้องได้ ในบางเรื่องที่เราไม่ทราบจริง ๆ เราต้องไปหาความรู้เพิ่มเติม ทำให้เราเกิดความรู้อะไรใหม่ ๆ ได้อีก และที่สำคัญเลยใน 4 เดือนนี้เราได้รู้รสชาติของคำว่า "มนุษย์เงินเดือน" เป็นอย่างไร

สุดท้ายนี้ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ทำให้ผู้เรียนแขนงนี้ เป็นบัณฑิต
ที่พร้อมออกไปสู่โลกภายนอก โลกแห่งการแข่งขันต่อไป

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น